Monday, July 30, 2012

Rain, Rain, Go Away. Come Again Some Other Day. Little Children Want To Play.


--Kanta ng mga bata kapag umuulan.
Sa mga ka-edad ko siguro magre-reklamo ang mga iyan dahil hindi makalakwatsa. O kaya naman ang iba, mga gaya kong itutulog nalang ‘yan. Masarap matulog kapag umuulan eh. Malamig. Hindi na kailangan ng aircon. Tipid kuryente. Ang kaso lang, hussle. Lalo na kapag maputik ang dadaanan mo. Nyaaah! Puro putik na sapatos mo bago ka pa makauwi o kaya makarating sa paroroonan. Malas mo pa kung lumubog sa putik ang paa mo. O kaya naman kung bumabaha sa rutang dinadaanan mo. Nakuu, good luck. Lalangoy ka pa.
Nakakatawa ‘yong isang quote (malamang. Kaya nga quote eh. Hindi quotes. Shunga lang?) na pinadala ng classmate kong itago natin sa pangalang Michael Sicat. (Waw ah, itinago ko pa.Haha) Ang sabi doon sa text niya:
“Kapag umuulan at malamig…
Mag-jacket ka!! Hindi ‘yong ‘pa-hug’ ‘pa-hug’ ka pa!
Ang landi lang? PBB Teens ka?”
Natawa lang ako. Oo nga naman. Huwag nang mag-inarte kapag walang jowa. Jacket nalang gamitin. Huwag na mag-GM ng hug. Hoho!
Kapag ganitong umuulan tumatambbay ako sa loob ng kumot. Puro tulog. O di kaya nagsusulat. Maingay man kasi ang ulan sa labas, nakaka-trigger sila ng creativeness ko. (ano daw?) basta ‘yon. Haha. Nagsulat lang naman ako dito kasi umuulan. Wala na naman akong magawa  kaya binulabog ko ang blog ko.
Masarap maligo sa ulan. Kung di ka sakitin. Masarap ding makipaghalikan sa ulan. Bakit ko alam?
Kasi na-try ko na…
Isulat sa novel ko. XD
Mukhang nasarapan naman ang mga bida.haha
Ohh siya. Basta mag-ingat kayo lalo na pag bumabagyo.
Maging handa. Magsiguro. At makibalita.
I’m ready! Weew. Hehe :D
Your friendly neighborhood elyen,
Melody Elrise

No comments:

Post a Comment