Thursday, September 6, 2012

Tayo na sa ANTIPOLO! Part 1


From Quezon City to Candaba, Pampanga to Antipolo, Rizal to Rodriguez, Rizal and back to Antipolo City again. Ako na talaga ang maraming nalipatang lugar. Pero since nandito na nga ako sa Antipolo City ulit, I’d like to share some of my experiences here. :D

I couldn’t remember kung anong date ako bumalik dito sa Antipolo. Hindi ko na siguro naaalala dahil nalungkot talaga ako noong lumipat ako dito. Not that I didn’t like the place. Pero dahil sa mga kaibigang naiwan ko.
Nagsimula ang adventure ko sa Antipolo (Dora The Explorer?) noong nagpunta ang apat na kaibigan ko galing Rodriguez sa bahay na tinitirahan namin dito sa Antipolo. Sabi nila dinadalaw nila ako. Weh? Gusto lang ata nilang mamasyal. Hehe. Pero nonetheless, I still appreciated their effort coming here. Mga co-members ko sila sa URSR Glee Club. Heto sila, oh:
From left to right:
*Si Agonpad. Siya ang president namin sa Glee Club at that time. Mahilig siyang mang-asar pero masarap kasama. He’s a really nice friend. Sweet and kind. (Wow naman!) Hindi ko nga akalain na sasama talaga siya nun. Akala ko drawing na naman siya. But he came. Masaya ako dahil dun. :)
*Si Ate Maylin. Siya yung kapag kailangan mo ng kasama sa Glee Club, nandun siya. Well, lagi nga talaga siyang nandun. Haha. Tuwing kailangan namin ng sumbungan at kakampi, lagi siyang nandyan. Girlfriend siya ni Kuya Luis. Abay daw ako sa kasal nila. LOL.
*Si Kuya Luis. Ang conductor ng Glee Club. Madami akong natutunan sa kanya. Kahit pa nga alam kong hindi pang-choral group ang boses ko, I survived! Syempre with the guidance of Kuya Luis. ;) May times na gusto ko nang bumitiw sa Glee Club. Pero dahil sa kanya, we kept holding on. Patatagin pa ang GC!
*Ako na ‘yong susunod. Ang ganda ko noh? Pero laktawan na natin yan :P
*Si Ate Dora. Clarissa. Ang lagi kong karamay sa pag-uwi sa gabi after rehearsals. Pareho kasi kaming taga-Sub-Urban. A good friend and ate. Kasosyo sa kalokohan at kiligan minsan. Madalas kaming lumabas na kaming dalawa lang. Lakwatsa daw ba. Haha. Nakakamiss din ‘yon, ah.
First stop, sa Overlooking!
Isang lugar ‘yon sa Dulong Crasher (Hindi po KFC Krushers) na mataas. Ahmm.. sa palagay ko dating lugaryung kung saan winawasak ang mga bato para gawing grava? Kaya ‘crasher’? ay ewan. Haha. Basta, nag-shooting daw dati diyang ang “Kristala”. Oha?
Next stop, Ang Hinulugang Taktak!



Maganda parin naman ang Hinulugang Taktak. Ang kaso madumi na at mabaho. Nakakapanghinayang nga, eh. I wonder where the dirty water was coming from. Sana malinis pa ang Taktak. Iyon pa naman ang trademark ng Antipolo.
Our third destination was at Villa Dolorosa.




Stations of the Cross. A place to pray. Bawal mag-picture sa loob. So…
Sa simbahan naman ng Antipolo…
Gutom na kaya kainan naman. At dahil loyal si Agon sa KFC, doon kami kumain. Snack box lang. Haha. Poor kami,LOL XD

Hinatid nila ako sa paradahan namin. Sana maulit pa ‘to. Napasaya talaga nila ako. Sana nag-enjoy din sila :)

Itutuloy…







3 comments:

  1. anong kalokohan to kim !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! huhuhu it reminds me lots of memories during our vacation trip , anyways thank sa effort sa pag lgay ng mga character nmen a blog mo. It makes me sad and at the same time happy ! thanks kim :]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wag ka malungkot, Agonpad. Hahaha XD Mauulit naman yan. Diba? Uii, punta kau dito ulit. Mga December. Alam mo ung Ynares Sports Center? Sa tapat nun may parang carnival. Pasyal tayo dun! :D
      Tsaka welcome nga pala. :*
      May isa pa ako. Basahin mo ulit.
      At tungkol naman sa kulay?
      papalitan ko na yan. hehehe XD

      Delete
  2. PS : gusto ko tong blog mo ang cool ng color sobra LIKE na LIKE :DDDDDDDDDDDDDDDDDDDDD

    ReplyDelete