Monday, September 24, 2012

Who is JM?



I bet many of you are already wondering who owns this smile. The guy who’s smile is the reason why I was able to write the story “WHEN JM SMILES”.
Sasabihin ko na ba?
Hindi parin. Hahaha XD
Hindi ko pwedeng sabihin kung sino siya. May privacy siya at wala pa akong pahintulot niya na gamitin ang pangalan at katauhan niya sa story ko. Hindi ko nga lang talaga matiis na hindi gawing cover ng story ko sa wattpad ang ngiti niyang iyan. I want to share to the people who read, who is reading and will be reading my story ang ngiti na dahilan ng lahat. May pwede bang ikaso sakin dahil sa paggamit ko ng cropped picture na iyon? Huwag naman sana. Pwede na kasi akong makulong dahil kaka-18 years old ko lang last September 15, 2012. :D
‘yung totoo, I really don’t know much about him. Ang alam ko lang tungkol sa kanya ay gwapo siya, college student, gwapo siya, he loves photography and gwapo siya. Oo, pansin ko nga paulit-ulit. Hehe!
Hindi niya ako kilala. He doesn’t know I exist. But if he is reading this right now, I guess he already knows. At ikinahihiya ko na ang sarili ko ngayon. Haha XD
Nakilala ko siya through my Tita Mary Jane Comedia. (Actually, she’s not my real aunt. Naging tita ko lang siya sa isang grupo namin na kung tawagin ay Smarterz Republic. I’ll blog about it some other time ;D) Noong panahon kasing iyon, malungkot ako, heart broken at nagda-drama. Naghahanap ng aliw ng lalaki. *Joke lang!* Sabi ni Tita Jane sakin, search ko daw si JM sa tumblr.com. Hindi naman ako nahirapang hanapin siya dahil ang totoo, sikat siya sa tumblr. (Uuuiii, may clue na!) I found him really cute. Pero dahil nga hindi naman ako laging online, hindi ko naman siya makaka-close. Makaka-usap. Hindi narin siya ma-a-add as friend sa FB. Napakarami niya nang friends :)
So ayun, hinayaan ko lang siya. Pero fi-nollow ko siya sa twitter. Noong nagkaroon ako ng free app sa cellphone ko na free streaming sa twitter (wala pa kasi kaming wifi dito sa bahay at hindi laging nakakapag-internet sa pc), nasubaybayan ko ang tweets niya. Sa mga tweets niya na nabasa ko, never akong nakakita ng kayabangan sa kanya. Hindi ko alam. Pero dun sa mga nabasa ko, wala akong nabasa na ikinairita ko sa kanya. Meron kasing mga katulad niyang gwapo at maykaya na kapag nababasa ko ang mga posts at tweets eh naalibadbaran ako. Halatang-halata kasing nagyayabang. Ang sarap sabihan na, “Oo na, ikaw na mayaman, ikaw na may Iphone na malaki ang memory. Ikaw na!” Yung ganun. (Ok, wag na natin siya pag-usapan. Haha Nakakairita e) Pero si JM, ewan ko ba. Sa tingin ko kasi hindi siya mayabang.
I usually like guys who have small chinky eyes like me. Pero si JM, he has big eyes. Pero I really find them cute. Sobra. Parang ang sarap makipagtitigan. XD Meron siyang pics wearing glasses. Hindi ko alam kung may grado yun o fashion statement lang pero he looks really good wearing them. Mahilig siya magpuyat. Bagay kami. (Ay echoz!!) At mukhang love na love niya ang pamangkin niya na ang pangalan ay kayamanan. (Hulaan niyo.haha XD) O ang dami nang clue, ah!
Hindi ako nag-re-reply sa mga tweets niya noon. Nahihiya ako na something? Ewan. Baka kasi hindi siya mag-reply? But one time, nag-reply ako sa tweet niya. Sobrang natuwa pa ako noong mag-reply din siya. Bakit ba?? Eh sa hindi ko expected na magre-reply siya eh. Akala ko de-deadmahin lang ako. Pero nakakatuwa. Anng bait niya :D
Nakaugalian ko nang replyan ang tweets niya kapag nati-tyempuhan ko siyang nagti-tweet. Kahit ano lang. Kung anu-anong reply lang. Haha. Minsan nagre-reply siya. Minsan pine-favourite niya yung tweet. Naalala ko pa nga si-nave ko yong 1st reply niya sakin eh. Adik noh? Eto yun eh…






I hid his real username and icon. Para hindi niyo makilala. Hehe. At dahil nga in-edit ko yan sa paint, nabura kop ala yung original. Huhu :( nakakaiyak. Waaah! Hindi bale, lagi naman siyang nagre-reply eh. Hehe.

Eto naman ang first favorited niyang tweet ko:






And this time, I made sure I still have the original pic. LOL!
@Maxene_Arboleda pa ang username ko sa Twitter niyan. @meloerise na kasi ngayon :)


Pero mabalik tayo kay JM. :)
Ayun nga, one night, I think madaling araw na nga ata iyon mga 2am? Nag-iinternet ako. Namumungay na ang mata ko sa antok non pero nagsu-surf lang ako. XD Napadpad ako sa blog niya sa tumblr. Tiningnan ko mga pics niya. Pero ang nakakuha talaga ng atensyon ko ay yong GIF photo niya. Ngumingiti. Deym! Nawala ang antok ko sa ngiti na iyon. Tapos para akong tanga na everytime nakikita kong ngumingiti siya sa litratong iyon ay ngumingiti rin ako. I was hooked. Lagi kong tinititigan ang gif photo na iyon. Hoy, hindi naman ako adik. Uhm……

Medyo. XD

One day, while I was staring at the photo (again) dahil medyo depressed ako that day, (yung pic kasi na un ang nagpapangiti sa akin) naisipan kong gumawa ng story tungkol sa isang lalaking may napakagandang ngiti. At doon ko nga nabuo ang “WHEN JM SMILES”. Medyo korni ang plot, setting at ilang characters, pero  natuwa naman ako dahil nandoon si JM :D


I want him to know about this. Kaso nahihiya talaga ako at natatakot sa magiging reaksyon niya. Pero sa tingin ko, malalaman niya rin talaga. Balak ko rin naman kasing ipaalam. At kapag nabasa niya na ang story ko at ang blog entry na ito, GOD BLESS MY SOUL. XD


Your friendly neighborhood elyen,
Melody Elrise


P.S.
Please read my story on wattpad. “WHEN JM SMILES”


2 comments:

  1. hala ka bawal yan ah..
    bka ipapapulis ka na ni JM.




    ninakaw mo daw kasi ang picture nya at puso nya. ayiiii . . .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wag ganon. Kinikilig ako e. Hahaha XD

      Hindi ko nga alam kung nabasa niya to eh. Nakow.

      Delete